CMD368

Tin tức CMD368 Ông lớn Đông Á ra quyết định 'đau đớn' tại vòng loại World Cup 2022

Trong tình thế căng như dây đàn tại bảng A, đội tuyển Hàn Quốc đã phải chấp nhận ra quyết định không hề mong muốn trước thềm AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á).

Được xem là ứng cử viên nặng ký nhất tại bảng A vòng loại 3 World Cup 2022 châu Á, đội tuyển Hàn Quốc lại không thể hiện được sức mạnh của mình. Sau 4 lượt đấu, những chiến binh Taegeuk hòa 2, thắng 2 và tạm xếp sau ĐT Iran.

Trong tháng 11, ĐT Hàn Quốc sẽ có hai trận đấu trước UAE và Iraq. Đây được xem là cơ hội tốt để thầy trò Paulo Bento tích lũy điểm số và hy vọng Iran sẽ sảy chân. Tuy nhiên, cơn bão chấn thương bất ngờ ập đến rất có thể sẽ khiến kế hoạch của đội tuyển xứ kim chi đổ bể.

Theo đó, đại diện của bóng đá Đông Á đã buộc phải gạch tên hai cầu thủ chủ chốt ngay trước giờ G, đó là tiền đạo Hwang Ui-jo (Bordeaux) và trung vệ Kim Young-kwon (Gamba Osaka). Cả hai đều dính chấn thương cơ khi thi đấu cho CLB.

Hàn Quốc không có được lực lượng mạnh nhất trong tháng 11 này. Ảnh: Getty

Chia sẻ về sự mất mát đáng tiếc này, thuyền trưởng của ĐT Hàn Quốc cho biết: "Hwang Ui-jo và Kim Young-kwon là hai cầu thủ rất quan trọng với chúng tôi. Họ đã thi đấu từ khi vòng loại World Cup bắt đầu, chơi hầu hết các trận.

Hwang Ui-jo hiểu rất rõ chiến thuật của đội, còn Kim Young-kwon là cầu thủ có ảnh hưởng lớn đến tập thể. Rất tiếc là cả hai sẽ không thể góp mặt trong hai lượt trận trong tháng này".

Không có Hwang Ui-jo, HLV Bento dự kiến sẽ xếp Gun-Hee Kim (Samsung Suwon) đá cắm, bên cạnh Son Heung-min (Tottenham Hotspur) và Hwang Hee-chan (Wolverhampton). Với trường hợp của Kim Young-kwon, chiến lược gia người Bồ Đào Nha sẽ lựa chọn giữa Kwon Kyung-won (Seongnam FC) và Park Ji-soo (Kim Cheon Sangmu), những người đang có phong độ tốt trong thời gian gần đây.

Theo lịch trình, đội tuyển Hàn Quốc sẽ tiếp đón UAE vào tối ngày 11/11. Sau đó 4 ngày, thầy trò Paulo Bento đối đầu với Iraq.

Post a Comment

Previous Post Next Post