CMD368

Tin tức CMD368 PSG họp về HLV Pochettino: Dàn SAO nghi ngờ thầy, có bị sa thải cuối năm?

PSG đã phải tổ chức họp về tương lai HLV Pochettino sau khi xuất hiện thông tin một số cầu thủ chất vấn năng lực của HLV người Argentina.

Paris Saint-Germain mới chỉ thua có 1 trận từ đầu mùa giải (trước Rennes ở Ligue 1) và họ vẫn đang có vị trí ổn định ở cả Ligue 1 lẫn Champions League. Tuy nhiên lúc này những lo lắng về lối chơi của đội bóng đã bắt đầu gây ra lo lắng cho ban lãnh đạo CLB, họ nhiều trận thắng khá chật vật nhờ sự tỏa sáng của các cá nhân ngôi sao hơn là sự ăn ý trong lối đá.

HLV Pochettino đang bị chất vấn năng lực bởi một số cầu thủ PSG

Mới đây nhà báo Abdellah Boulma của tờ Le Parisien tiết lộ tình hình PSG bộc lộ những dấu hiệu bất ổn đầu tiên. Boulma cho biết PSG đã có một cuộc họp ở cấp ban giám đốc để bàn về tình hình đội bóng và một chủ đề được quan tâm nhất là HLV Mauricio Pochettino. Nhà cầm quân người Argentina không bị phán xét về thất bại của ông ở Ligue 1 nửa cuối mùa trước nhưng mùa này lối chơi của PSG không có sự tiến bộ dù Pochettino đã có thời gian chuẩn bị và được bổ sung nhân sự rất rầm rộ.

Bên cạnh đó, HLV Pochettino tỏ ra không hài lòng về vấn đề chính trị ở đội bóng. Không khác gì HLV Thomas Tuchel, Pochettino phải thường xuyên đối phó với những đòi hỏi từ các ngôi sao PSG quanh suất đá chính, thời gian ra sân và cả những chuyện ngoài sân cỏ, thậm chí liên quan đến người thân của các cầu thủ.

Khác với Tuchel, Pochettino đang được giám đốc thể thao Leonardo ủng hộ nhưng Boulma cho hay một số cầu thủ PSG đã bắt đầu có sự hoài nghi về HLV trưởng của mình. Họ thường xuyên ở vào trạng thái bối rối trên sân do không rõ về chỉ thị của Pochettino, nhất là ở hàng phòng ngự. Ngoài ra Pochettino đã từng vài lần dùng một đội hình tới ít nhất 3 lần dù lần trước đã không có tác dụng (đặc biệt là đội hình có 4 tiền đạo trước Rennes & Lyon).

Pochettino được cho là bị gây áp lực phải để cả Neymar, Mbappe và Messi đá chính dù chỉ muốn dùng 2

Dù vậy nguồn tin cho biết ban giám đốc PSG sẽ không có một vụ sa thải Pochettino giữa mùa giống như Tuchel năm ngoái, bởi năm trước Tuchel bị đuổi việc khi Lille đã có lợi thế trong cuộc đua vô địch Ligue 1. Năm nay thành tích PSG vẫn chưa đến nỗi nào và việc đuổi HLV giữa chừng năm ngoái, để rồi HLV đó lại vô địch Champions League ở CLB mới, khiến những người đứng đầu PSG hiểu rằng HLV trưởng chưa chắc đã là vấn đề.

Sức ép dành cho HLV Pochettino lúc này chưa lớn nhưng báo giới Pháp đã cho biết thời gian gần đây ông ngày càng bị áp lực trong việc sử dụng đội hình ở PSG. Ông có vẻ bị buộc phải dùng cả Messi, Neymar lẫn Mbappe trên hàng tiền đạo mặc dù ông có vẻ chỉ muốn 2 trong 3 ngôi sao đó đá chính, do cả 3 đều có tần suất pressing không tốt trong thời gian gần đây.

Post a Comment

Previous Post Next Post